mga babasahin

hala sige
namnamin
huwag mahihiya
kahit magreact ka pa ok lang...
ito lang naman ang katas ng pinakatapat
kong naiisip mula sa bugso ng aking damdamin
sa bawat oras na ako'y haharap sa tapat ng pc

Sunday, June 15, 2008

nigai?sana yung mga ganitong bagay pwedend ireklamo sa pulis...

just a thought...

hirap ng ganito
parang ok ang lahat pero hindi
napakadami kong reklamo sa buhay
hindi sa sinasabing wala siyang kwenta
pero bakit ako nakakaramdam ng ganito
sinasbi niya na dapat wala ng kaugnayan sa
mga nakaraan bakit hindi pa din niya binubura
kesyo ako naman daw lagi ang nasusunod? talaga
lang?as in really?pag sinabi ko bang sunduin niya
ko nasusunod?eh yung ihatid ako kahit sa huling
terminal lang ng MRT nasunod? sumbatan ba?
maybe yes, maybe no, pero nangyari na ba
yun kahit minsan? ano sex na lang na 'to
ano ba yung silbi ko sayo aside from
dun? ano? bukod sa ako nagastos
mostly kasi bibirahan ako
ng mah la akong pera
ngayon, bawi nalang ako
next time, then sa next time
ganun na naman, vicious cycle
akalain mong ako yung naiinsulto sa
mga nangyayari kasi ako yung babae ako
yung nagastos para sa lalaki, parang gusto kong
maniwala dun sa friend ko na nagsabi na pag hindi daw
siya ginagastusan ng lalake, hindi daw siya mahal, parang
ang babaw no pero kiber lang sa paniniwalang yun, ok lang
din namang magshare din pero hindi ganun ang mga laging
nangyayari(teka bakit ba to napunta sa pera) well ganito
yan siguro, dahil sa pagsisinyemto ko na ayaw akong
payagan umalis,mag-abroad ba, eh diyos ko naman
wala akong maiipon dito, di ako makaipon lalo na
kung makikipagkita ko palagi sa kanya kasi
ganun nga yung cycle, buti ba kung loyal
siya
eh hindi naman!
kelan? paano ko maniniwala
ngayon kahit nakalipas na parang kahapon
lang nagyari, kasi yung pundasyon puro lubid lang
ng buhangin, di ko alam kong may blood clot na ba ang utak
ko or bulag ako dahil sa lintek na pagmamahal na 'to! kasi gusto ko
lang namang maranasan na alagaan ako, ipagmalaki, maging bida ng buhay
niya pero asa ako,panaginip ko lang ata yun, sabi niya ako papakasalan niya
ni engagement ring wala nga siyang maibigay, paano ko maniniwala na kaya
niya akong buhayin? ganito ba ako katanga? ang liit na nga ng tingin ko sa
sarili ko, pinapaliit pa niya lalo. Ayaw ko nung mga salitang BASTA, ayaw
na ayaw ko sa mga salitang hindi sigurado. Sana lang kasi yung sinasabi
niya sa akin ginagawa niya din, ako nga pinipilit kong iwasan yung ex ko
as much as possible kasi ayun pa naman pag gusto niya kong makita
gumagawa yon ng paraan , galit-galitan pa siya sa akin pag nagrereply
ako doon ayun pala sila pala eh talamak pang nag-uusap ng ex niya
di ko magets yung point na magsosorry pa if mean to really hurt
tapos may pa mwah,mwah pa! pwe! tas may pa-advice-advice
pa! isa pang pwe! bitter, ano yun umaasang babalik yon dahil
baitbaitan siya? at ako? paano ako? lam moh kung binabasa
moh toh ngayon dumudugo ka na ba?nararamdaman moh
ba galit ko?well siguro hindi, yun eh kung curious ka sa
account na toh anyway wala naman akong paki kung
mabasa moh mailabas ko lang dito! tas before may
sideline pang IMPAKTA na ngayon turned BUTETE,
pano naman hindi ako mabobother ulit nito eh nagflash
lang sa memory ko na dati nagtatanong about sa mga pam-
palaglag, laging nagtatanong about sa situation na may friend
siya na nakabuntis nung time na magkaaway sila nung GF niya
tas nagkabalikan naman daw tas ok lang daw sa GF nung friend niya
and even asks me what if that will happen to us? tinanong ko naman siya
if something happened, siyempre sasabihin niya wala, pero knowing din
siya,still doubt it, kahit pa sabihin mong martial artist yun eh isa rin yung
babaeng tatanga-tanga tulad ko na pwedeng madala sa mga buladas niya!
Sana pagiging fickle-minded lang 'to, i'm still wishing that CREEPY thought was
just out of my fucking thought! SANA TALAGA HINDI TOTOO kasi kung totoo
huwag na lang kaming mag-usap, i have my passport na, anytime I can go,
kahit ba sabihing ang dami ko ng nainvest sa kanyang panahon, emosyon,
pera, pucha wala namang kwenta yun lahat kung wala na yung tiwala'
yung substance ng isang relasyon, paulit-ulit lang yung mga nang-
yayari kasi. Ako man hindi din perpekto but Im doing everything
(maluha-luha)don't I deserve some love, ano pa ba kulang ko?
sana yung mga ganitong pwedeng maireklamo sa pulis tas
maayos na.
Mahabagin na nasa taas, maawa po kayo sa akin
bigyan niyo na lang ako ng amnesia para makalimutan
ko ang mapapait na nararanasan ko, ayun na lang kasi hindi Niyo naman na ko maibabalik sa uterus ng ina ko. Hindi ko Poh alam kung hanggang saan ko kakayanin yung mga ganitong bagay eh, masyadong mabigat, wala akong pakialam kung may magbabasa ng blogs kong ito pero the mere fact na nailabas ko na dito sana umOK na ko,sana nga pag naisulat ko dito,
nakalimutan ko na to, sana,
ito muna sa ngayon...

1 comment:

Anonymous said...

X-D

FIRST TO COMMENT!

ang masasabi ko lang GO GIRL GO!!!

para akong nagbabasa ng Bob Ong sa sulat mo dito! natatawa ako at some parts but then i know how serious you are. ^_^

basta ako LOVE KITA! whatever has happened, whatever's happening right now, and whatever the future would hold for you!

TO ALL THE PEOPLE WHO'RE TURNING THIS GIRL DOWN --- YOU'RE ALL LOSERS!