mga babasahin

hala sige
namnamin
huwag mahihiya
kahit magreact ka pa ok lang...
ito lang naman ang katas ng pinakatapat
kong naiisip mula sa bugso ng aking damdamin
sa bawat oras na ako'y haharap sa tapat ng pc

Tuesday, June 24, 2008

don't ask me why, but i ask you please...

masama bang akong tao?
masama bang maglabas na hinanakit dito sa madlang tao?
talaga bang kailangan kong humingi na paumanhin sa mga bagay na sinabi ko na totoo naman?
kung may nasaktan, pasensya, kung burahin ko man yung isinulat ko, alam na man na nila...tapos may maririnig ako sayong pagpapasalamat sa ginawa kong pagsira?
ng ano? sabihin na nating nakadagdag ako ng ikinasama moh sa tingin ng mdalang tao, pero kailanagn bang isisi moh sa akin palagi o sa iba kung bakit ka nasa lugmok...
sinasabi mong hindi na kita binigyan ng respeto pero sa tingin moh ba ngawa moh yun para sa akin?
buong buhay ko, pag ako ang nagkakamali, nunca kong sinabi na kasalanan yung ng ibang tao, lagi kong sinisisis yung sarili ko kasi may kasalanan din ako kasi bakit ko sila hinayaang magkaganito ako? kaya ganun na lang yung self-pity ko,
ako din naman nasaktan before pero nunca kong idinamay yung bago kong relasyon, nuca kong ginawa na gumanti,
INSULTO?
SINIRAAN?
utang na loob naman, ngakwento lang naman ako , malay ko bang may masugid pa lang ngababasa ng mga isinusulat ko na may koneksyon sayo?
SINAKTAN KO YUNG MGA TAONG NANINIWALA SAYO NA KAYA MONG MAGBAGO?
abay masochista nga pala talaga ako,
OO, kaya mong magbago, pero wag moh paniwalain sa mga kasinungalingan yung mga tao sa paligid moh, kung magsisimula ka, magsimula ka ng tapat, huwag kang parang may split personality na ganito ang sasabihin moh sa akin, ganun yong sasabihin moh sa kanila...
ikaw na din ang nagsabi na truth hurts, and it goes along with honesty...
nagtataka lang ako bakit ngayon ka alang ata tinablan ng mga sinasabi ko, kilala moh ako na ganito ako, walang preno magsalita pero totoo, hindi ko nga alam kung paano kita ivivindicate sa iba eh, ako pa naman pag sinabi ko, I never say sorry when i mean it.
nakakatuwang isipin na ang tingin moh sa akin eh napakabuti kong nilalang, gusto kong maintindihan niyo, na nasasaktan din ako dito, ito lang yung medium ko, akalain ko bang nasasaktan kita thru this simple way of writing things about us.feeling moh sinira ko pa yung natitirang false hopes na mabuo yung pamilya moh? at ipinagdiinan mong hindi nagawa sa iyo na insultuhin ka nga mga taong nagmamahal sa'yo, alam moh tatlong tao lang yung kilala kong ganun sayo, yung holistic yung approach, ako akala ko kaya kong gawin yun eh, pero hindi din pala, hindi ko pala kaya yung powers ng mga magulangmagmahal. sila lang yung may ganung support eh. Alam moh sa lahat ng sinabi kong masasakit, kung tinamaan ka sana may napulot kang maganda, isipin moh na wala na akong ipinagkaiba sa mga taong nang-iwan sayo, magalit ka na sa'kin(kung iyan ang ikakamulat ng mata ko), huwag mong isipin na ako ang heroine moh, tao lang din ako,andito ako sa stage na yung pasensya ko, umapaw na sa limitasyon niya, na dun ko naramadaman na may pakiramdam din pala ako, all this time, namanhid na lang ng paulit-ulit sa sitwasyon.

alam ko, binabasa moh toh ngayon, ikaw at ang masugid kong taga-tingin ng site ko, bakit hindi moh siya pagbigyan kung talagang mahal moh siya, kayo yung magkakaroon ng pamilya dito eh, sa amin wala, and besides nagawa ko na yung part kong madiscover by destiny yung mga natira pang future conflicts, so far naniniwala akong huli na yon, im pulling out, hindi sa ipinapaubaya na talaga kita pero ito yung tama, hindi sa hindi kita mahal, pero ito yung nararapat. Ikaw na mahal niya, alam ko matapang ka eh, pero hinidi karuwagang amining mahal moh pa yung tao, or kailangan moh yung tao,defense mechanism moh lang yan sa ngayon, huwag moh namang hayaang madamay yung inosenteng nilalang na tangan moh,ginawa niyo naman yan ng may pagmamahal di ba so sana makita din niya paglabas yung pagmamahal from the both of you(Oh wag mong sabihin na namang sabihing tinuturuan kita diyan at may sarili kang utak, hayaan moh muna akong magsalita). Sabihin moh na ako yung pinakatanga, martyr, pero ganun talaga, tanggap ko na iyon, actually im not necessarily that kind, kung bitter kayo, mas lalo na ko, pero kung mahal moh naman talaga siya, tatanggapin moh pa din sana siya, kung kilala moh talaga siya ng mas matagal sa akin, alam moh yung frustration sa buhay, he wants a nice, complete happy family, ikaw you've experinced it siguro, so sana wag tayong maging selfish,malalaki naman na tayo eh, may inosenteng nilalang ng involve dito, I know everybody's tired here, mahirap magpatawad eh, pero give it a try(sabihin moh ng bitter ako,or napaplastikan ka sa pinagsasabi ko ngayon).Gusto kong maging ayos yung taong mahal na mahal ko to the extent na ganito, if it's not me who can fill his emptiness, i know ikaw tsaka yung magiging anak niyo,sa tingin ko kaya, mga galit lang tao ngayon pero lilipas din toh. sinasabi ko sa inyo, maalala niyo, pag labas niyan, you'll feel the joy na kayang pahupain lahat ng galit sa mundo. never na kayong makakarinig from me. don't insult me when i say PLEASE,but I'll still say it,please give him a chance,huli na yan, pag umulit pa yan magsabi ka sa akin,pipisikalin ko na din yan. hindi naman madali yung ganitong pinagdadaanan natin,malas man o swerte ako sa sitwasyong toh, i'll give way, lam ko mahal moh yan eh,kasi bakit may nagrereact pa pag may sinusulat ako dito, bakit ka pa nagagalit?, kung binigyan man kita ng sama ng loob sa mga sinabi ko, quits-quits na lang tayo, remember galit ako nung sinabi ko yung mga bagay na yon, pero i said it with all honesty and truthfullness, sana sabay niyo tong binabasa.magbati na kayo, sana hindi naman masayang yung effort ko. atleast nailabas na ang galit,lahat-lahat, at IKAW na tinutukoy ko, umayos ka na talaga, hindi ko gustong sirain yung future family moh, malakas ka sa akin eh, so i've done my part, sana na lang bigyan ka niya ng chance, ipagdadasal ko yun. Mabuhay kayong mapayapa, I'll be fine too kala niyo kayo lang, siyempre hindi lang kayo yung dapat okie noh? hindi man this soon, pero ika nga sa sinehan, next attraction ba ng buhay ko. God bless! sa ating lahat!just a thought...

No comments: